Kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm nhanh chóng mà bổ dưỡng

Kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm được tổng hợp sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon như ở nhà, đầy đủ chất dinh dưỡng mà vẫn tiết kiệm thời gian. Bạn không còn cảm thấy mệt mỏi mỗi lần chuẩn bị và chế biến. Bên cạnh đó, bổ sung đủ dưỡng chất cũng giúp bạn có thêm năng lượng làm việc. Vì thế, bạn đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây để luôn có được bữa cơm như ý. 

Kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm nhanh chóng mà bổ dưỡng
Kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm nhanh chóng mà bổ dưỡng

Kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm ngon miệng, tiết kiệm thời gian 

Việc thay đổi một số thói quen khi chuẩn bị đồ ăn cũng giúp bạn tối ưu thời gian, công sức. Chẳng hạn, thay vì nấu các món cầu kỳ, bạn nên tìm hiểu món ăn đơn giản nhưng đủ chất. Hoặc để tránh đồ ăn bị thiu, bạn cũng cần đổi đồ đựng cơm đến văn phòng. Cụ thể, bạn hãy áp dụng một số kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm ngon miệng, nhanh chóng như: 

Chuẩn bị sẵn nguyên liệu cho từng tuần 

Thay vì ăn bữa nào làm bữa nấy, bạn hãy đi chợ và chuẩn bị nguyên liệu sẵn. Bạn nên sơ chế thực phẩm trước và đóng gói lại, sau đó ghi chú cho từng ngày. Ví dụ, Thứ 2 bạn dùng món trứng chiên rau củ, Thứ 3 có thể đổi qua bò xào cà chua. Lưu ý là thực đơn bạn lên sẵn nên là các món ăn đơn giản, dễ chế biến để tiết kiệm thời gian nấu. 

Chuẩn bị sẵn nguyên liệu tiết kiệm thời gian nghĩ món và nấu nướng

Mặc dù ăn giản đơn nhưng không có nghĩa là đạm bạc và thiếu chất. Khối công việc “khổng lồ” mỗi ngày luôn đòi hỏi ở bạn năng lượng tràn đầy để giải quyết. Bạn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có sức khỏe đáp ứng nhiệm vụ được giao. Mỗi bữa, bạn hãy nấu cho mình ít nhất một món mặn và một món rau hấp, luộc. Bạn có thể chuẩn bị thêm trái cây, món tráng miệng nếu dư thời gian. 

Thời điểm chuẩn bị cơm trưa 

Nhiều người có thói quen nấu ăn từ tối hôm trước để sáng hôm sau mang đến công ty. Việc này tiết kiệm thì giờ nhưng lại không có lợi cho sức khỏe. Thức ăn để qua đêm nếu không được bảo quản kỹ sẽ dễ ôi thiu, có mùi khó chịu. Ngoài ra, khí nitro sản sinh trên thức ăn chế biến sẵn còn rất có hại cho cơ thể. Ăn thực phẩm nấu qua ngày dễ khiến các bệnh lý tiêu hóa, bài tiết hình thành. 

Tốt nhất là bạn hãy nấu ăn vào lúc sáng sớm, sau đó đóng gói mang đến văn phòng. Việc này có thể mất thời gian hơn một chút nhưng bù lại đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh. Bạn cũng có thể chọn cách dậy sớm để tập thể dục, sẽ thấy khoan khoái hơn và có động lực nấu nướng. 

Lựa chọn hộp thủy tinh thay vì hộp nhựa 

Bạn tuyệt đối không được sử dụng hộp nhựa kém chất lượng để đựng đồ ăn. Loại đồ dùng này vừa khiến thành phần thực phẩm biến đổi, lại có mùi khá hôi và dễ khiến món ăn bị ôi. Bạn nên sử dụng hộp thủy tinh để thức ăn luôn tươi mới và giữ nguyên dưỡng chất. Theo kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm của nhiều người, sử dụng đồ dùng này còn tạo cảm giác ngon mắt khi thưởng thức. 

Bạn nên đựng thức ăn trong hộp thủy tinh

Ngoài ra, có một lưu ý là bạn nên hạn chế sử dụng hộp rời để đựng đồ ăn. Việc này khiến quá trình vận chuyển khó khăn, thực phẩm dễ bị đổ ra ngoài. Bạn hãy chọn hộp có nhiều ngăn và sử dụng túi vải, vừa lịch sự lại mang theo dễ hơn. 

Đợi thức ăn nguội trước khi bỏ vào hộp 

Đôi khi, vì quá vội mà nhiều người bỏ thức ăn còn nóng vào hộp và mang đi. Tuy nhiên, món nóng sẽ tỏa ra rất nhiều nhiệt, gây đọng nước bên trong thành hộp. Nước nhỏ xuống đồ ăn sẽ đẩy nhanh quá trình ôi thiu, khiến công sức nấu nướng của bạn “đổ sông đổ biển”. Hơn nữa, đồ nóng cũng khó cầm, bạn có để trước xe cũng khó ngồi, khó lái. 

Chính vì thế, bạn nên đợi đồ ăn nguội rồi mới bỏ vào đồ đựng và mang theo. Sử dụng hộp thủy tinh cũng giúp cách nhiệt tốt hơn, không gây cản trở quá trình đi xe của bạn. 

Đóng gói từng loại phù hợp 

Tùy vào từng loại món ăn mà bạn hãy có cách đóng gói phù hợp. Kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm được nhiều người áp dụng là canh đóng gói vào túi và cột chặt, đồ mặn và hấp cùng cơm, trái cây thì bỏ vào hộp. Việc này hạn chế đổ nước trong quá trình di chuyển và giữ thức ăn ấm lâu hơn. Khi đến giờ ăn, bạn chỉ cần cho canh vào tô chuẩn bị sẵn và làm nóng với lò vi sóng. 

Bạn nên đựng trái cây và đồ ăn mặn trong hộp

Lưu ý khi mang cơm trưa đi làm 

Ngoài việc tham khảo các kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm, bạn cũng cần chú ý một số nguyên tắc. Những ghi nhớ này giúp bữa ăn của bạn trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. 

Đổi món thường xuyên 

Bạn đừng ăn một món nhiều ngày, dễ sinh cảm giác ngán và không đủ chất. Mặc dù dùng bữa đơn giản nhưng bạn vẫn có thể làm phong phú khẩu phần của mình. Chẳng hạn, với trứng bạn nên chiên, hấp, chần, luộc hoặc làm salad đã tạo thành rất nhiều món ngon. Hoặc với thịt bò bạn có thể xào, luộc chấm mắm, làm salad hoặc chiên cơm. 

Hạn chế tinh bột, chất béo quá nhiều

Vì đặc trưng của công việc là ngồi nhiều nên bạn đừng ăn quá nhiều tinh bột. Bạn nên sử dụng gạo lứt để giảm lượng calories hấp thụ và tránh gây tích mỡ nhưng vẫn bổ sung đủ năng lượng. Bạn cũng cần giảm thiểu sử dụng chất béo, không ăn món chiên rán nhiều mà nên ưu tiên luộc, hấp, trộn, hoặc kho, áp chảo. Tuân thủ điều này giúp bạn có được vóc dáng cân đối và luôn khỏe mạnh. 

Bạn không nên ăn món có nhiều dầu mỡ

Những kinh nghiệm mang cơm trưa đi làm tuyệt vời nhất đã được chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cách chuẩn bị bữa ăn tiện lợi, nhanh chóng và bổ dưỡng nhất. Bạn hãy áp dụng ngay để không còn cảm thấy mệt mỏi mỗi sáng và luôn dồi dào năng lượng cả ngày nhé. Trên đây, bài viết được chia sẻ bởi blog Phát Triển Toàn Diện.